Vân Hồ quyết tâm đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ năm - 20/04/2023 05:48 434 0
Là huyện có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cùng các điểm di tích lịch sử, văn hóa, khảo cổ đã được xếp hạng cấp Quốc gia, cấp tỉnh cùng những nét văn hóa truyền thống giàu bản sắc các dân tộc, huyện Vân Hồ đã và đang quan tâm thu hút đầu tư, đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy KTXT ngày càng phát triển.
Thác Nàng Tiên
Thác Nàng Tiên

          Theo đó, huyện đã chỉ đạo các địa phương nằm trong quy hoạch tổng thể khu du lịch Quốc gia Mộc Châu và các điểm di tích tập trung bảo tồn, giữ gìn các nét văn hóa truyền thống từ kiến trúc, trang phục, ẩm thực,... gắn với các hoạt động du lịch trải nghiệm, dịch vụ như du lịch cộng đồng dân tộc Mông - bản Hua Tạt, xã Vân Hồ; dân tộc Thái - bản Bướt, Nà Bai, Phụ Mẫu, xã Chiềng Yên; bảo tồn, tôn tạo các di tích, danh thắng như di tích khảo cổ Hang mộ Tạng Mè- xã Suối Bàng; thác Tạt Nàng, suối nước nóng - xã Chiềng Yên; thác Nàng Tiên - xã Chiềng Khoa;...Phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và Du lịch; Ban quản lý khu du lịch Quốc gia Mộc Châu xây dựng Đề án Phát triển Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu đủ điều kiện được công nhận vào năm 2025. Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua website “dulichvanho.com”, cổng thông tin điện tử huyện, mạng xã hội facebook, zalo, các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan báo chí trung ương, địa phương... thường xuyên cập nhật hình ảnh đẹp, video giới thiệu về miền đất, con người, những điểm tham quan thú vị tại các xã trên địa bàn. Từ năm 2020 đến nay, huyện Vân Hồ đã thu hút được 5 dự án du lịch, 8 dự án đang khảo sát, đề xuất và trình xin chủ trương đầu tư. Tổng lượng khách tới các điểm tham quan, du lịch của huyện trong 3 năm gần đây đạt 509.729 lượt người, doanh thu ước đạt 34 tỷ đồng.

          Để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện, các cơ quan, đơn vị chuyên môn cần chủ động tham mưu xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính bản sắc, đặc trưng riêng biệt; đa dạng hóa các hoạt động du lịch; hỗ trợ người dân nâng cao ý thức, tính chủ động trong phát triển du lịch, hướng tới du lịch văn hóa và du lịch xanh, để Vân Hồ thực sự là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách.

Nguồn tin: Thanh Tùng (Trung tâm TTVH Vân Hồ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây