Chiềng Yên đón trên 1.000 lượt khách du lịch

Thứ năm - 20/04/2023 05:44 289 0
Với tiềm năng, lợi thế về điều kiện khí hậu, các danh lam thắng cảnh trên địa bàn và tinh thần chủ động của nhân dân, trong 3 tháng đầu năm, xã Chiềng Yên đã đón trên 1.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy du lịch địa phương ngày càng phát triển.
Danh thắng Thác Tạt Nàng xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La
Danh thắng Thác Tạt Nàng xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

          Hiện nay, trên địa bàn xã có 14 hộ hoạt động kinh doanh dịch vụ homestay, trong đó có 10 hộ là thành viên của Hợp tác xã Nông nghiệp và Du lịch và Hợp tác xã Đồng Rừng, 4 hộ tư nhân tại bản Nà Bai. Ngay khi mở cửa du lịch trở lại, các hộ kinh doanh đã chủ động đầu tư, nâng cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách, qua đó đón trên 1.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, lưu trú, du lịch trên địa bàn. Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của xã, trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã Chiềng Yên đã tuyên truyền, vận động, khuyến khích các bản giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nâng cao hiệu quả hoạt động của các Ban quản lý du lịch cộng đồng; giữ gìn, tôn tạo cảnh quan môi trường, hạn chế sự tác động của con người vào các danh lam, thắng cảnh của địa phương. Phối hợp tổ chức tập huấn, đào tạo cho người dân làm du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững,...

         Bên cạnh xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, Chiềng Yên cũng xác định cần hình thành các tuor du lịch liên kết vùng như Mai Châu (Hòa Bình)-Vân Hồ-Mộc Châu; huy động các nguồn lực đầu tư, xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch; thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng, trách nhiệm đến địa bàn; phấn đấu xây dựng Chiềng Yên trở thành khu du lịch văn hóa điểm của huyện và tỉnh.

Nguồn tin: Thanh Tùng (Trung tâm TTVH Vân Hồ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây