Vẻ đẹp vùng cao biên giới Tân Xuân

Thứ hai - 04/12/2023 21:46 110 0
Là xã duy nhất của huyện có đường biên giới tiếp giáp với huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào, vùng cao biên giới Tân Xuân có vẻ đẹp hoang sơ với những triền đồi rộng, thảm cỏ xanh tươi. Xung quanh thấp thoáng nếp nhà sàn của người dân bản địa, tạo cho khung cảnh nơi đây càng thêm yên bình.
Vẻ đẹp vùng cao biên giới
    Nằm dưới chân dãy núi Pha Luông hùng vĩ, cách Trung tâm huyện khoảng 35 km về phía Tây và cách Trung tâm xã Tân Xuân hơn 5 km, đồng cỏ tự nhiên bản Bún đẹp như một bức tranh.
    Với diện tích khoảng hơn 10 ha, cánh đồng cỏ Hướng gió bản Bún nằm thoai thoải, xung quanh được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh. Đến đây, quý vị sẽ được thả hồn vào thiên nhiên trong lành, rất thích hợp cho những chuyển camping ngắn ngày cùng người thân yêu.
     Đứng trên đồng cỏ, hướng tầm mắt ra xa, vẻ đẹp bao la rộng lớn của Khu rừng đặc dụng Xuân Nha khiến bạn càng thêm nhỏ bé giữa thiên nhiên đất trời.

Giao thông đi lại khá thuận tiện. Để có nhiều thời gian tận hưởng và khám phá vẻ đẹp của đồng cỏ hãy di chuyển đến đây từ sáng sớm để cảm nhận không khí trong lành tươi mới và đầy sức sống. Hãy chuẩn bị những thực phẩm tươi sống cùng đồ dùng thiết yếu cho 1 chuyến camping trước khi đến với đồng cỏ Hướng gió bản Bún. Bạn cũng có thể đặt ăn trưa tại những quán ăn nhỏ trong trung tâm xã để có chuyến trải nghiệm tuyệt vời nhất.
    Trên hành trình trải nghiệm, khám phá Đồng cỏ Hướng gió bản Bún, du khách có thể ghé thăm Khu rừng bảo tồn thiên nhiên Pa Cốp, xã Vân Hồ; điểm săn mây Mường An, thác Nà An, Nà Bồng xã Xuân Nha, lòng hồ thủy điện Trung Sơn bản Tà Lào, xã Tân Xuân; hòa mình vào đời sống sinh hoạt thường ngày trong các bản của đồng bào dân tộc H’Mông, Thái …
     Du lịch Tân Xuân – Khám phá vẻ đẹp nơi vùng cao biên giới.

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồng cỏ Hướng gió bản Bún, bạn từ Hà Nội ngược lên Sơn La, đến địa phận Ngã ba Vân Hồ rẽ trái, đi tiếp khoảng 35km theo đường tỉnh lộ, vượt qua những con dốc quanh co đặc trưng của vùng Tây Bắc, sẽ đến Trung tâm xã Tân Xuân. Từ đây, bạn rẽ trái đi tiếp 5km nữa là đến.

* Hướng thứ 2, bạn đi từ Sơn La ngược về Hà Nội, đến Ngã ba Vân Hồ, tiếp tục rẽ phải và men theo con đường tỉnh lộ 103
* Hướng thứ 3, bạn từ Sơn La ngược về Hà Nội, đến Ngã ba Pa Háng, huyện Mộc Châu rẽ phải đi tiếp 16 km đến xã Chiềng Sơn huyện Mộc Châu, rồi tiếp tục di chuyển khoảng 10 km đến xã Chiềng Xuân, di chuyển 14 km đến ngã 3 Xuân Nha, từ ngã 3 Xuân Nha di chuyển 12 km đến Trung tâm xã Tân Xuân, từ trung tâm xã Tân Xuân di chuyển 5 km thì đến đồng cỏ Hướng gió bản Bún

Tác giả: Admin

Nguồn tin: T/h: Minh Huệ (Trung tâm TTVH Vân Hồ):

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây