Xã Vân Hồ đa dạng các mô hình trồng hoa

Chủ nhật - 07/05/2023 22:00 163 0
Sau hơn 3 năm triển khai mô hình trồng hoa chất lượng cao, một số hộ dân trên địa bàn xã Vân Hồ đã có nguồn thu nhập ổn định, vừa phục vụ thị trường hoa dịp lễ tết, vừa đáp ứng nhu cầu khách du lịch tham quan, trải nghiệm.
        Là người dân gốc Hà Thành, năm 2020, gia đình bà Ngô Thị Hợp đã lên sinh sống và lập nghiệp tại bản Hang Trùng I xã Vân Hồ với mô hình trồng hoa chất lượng cao. Nhờ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc, lại thêm đất đai, khí hậu phù hợp, vườn hoa hồng của gia đình bà đã sinh trưởng, phát triển tốt, mang lại thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.
        Bà Hợp cho biết thêm: Hiện chúng tôi dựng trang trại trồng hoa là được 2 năm, bước sang năm thứ 3. Thời tiết khí hậu trên Vân Hồ, Mộc Châu lạnh và bông hoa cũng đẹp, chúng tôi cũng mong muốn là làm ra sản phẩm để phục vụ bà con với cả hội hè
          Không chỉ có thu nhập từ trồng hoa hồng, ngay sau khi Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện triển khai thí điểm mô hình trồng hoa cát tường, hộ gia đình ông Hà Văn Luyến đã bắt tay vào thử nghiệm. Khéo léo, tỷ mỷ chăm bón, những bông hoa cát tường chắc khỏe, cánh hoa tươi lâu, được nhiều shop hoa trong và ngoài huyện đặt mua số lượng lớn đã giúp đời sống kinh tế của người dân nơi đây trở nên khấm khá hơn.
         Ông Hà Văn Luyến - bản Hang Trùng II, xã Vân Hồ chia sẻ: Gia đình tôi có trồng vườn hoa có diện tích có 400m2 so với những cây khác thì cây hoa cát tường này vừa có vẻ đẹp, vừa có thu nhập cao hơn tất cả các cây khác, tôi cũng mong muốn cho tất cả các hộ có nhà màng, nhà lưới phát triển cây hoa để quảng bá du lịch của Vân Hồ
          Nhận thấy giá trị kinh tế của mô hình trồng hoa chất lượng cao mang lại, UBND xã Vân Hồ đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ dân mở rộng diện tích gắn với phát triển du lịch trải nghiệm, mở ra hướng đi trong phát triển kinh tế cho người dân địa phương. 
         Ông Đặng Phi Hùng - Chủ tịch UBND xã Vân Hồ thông tin: Để làm sao phát triển thêm các loài hoa khác gắn liền với phát triển du lịch, trong thời gian tới chúng tôi sẽ đề xuất với Phòng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Vân Hồ sẽ tổ chức cho xã cũng như các hộ dân trồng hoa sẽ đi nghiên cứu một số các mô hình trong trồng hoa có khí hậu tương thích như khí hậu của Đà Lạt và Sa Pa để đem những giống hoa khác về với Vân Hồ để làm sao mà người dân cùng canh tác trên các diện tích có năng suất và chất lượng thu nhập cao hơn
          Từ những mảnh đất cằn cỗi, bạc màu nay được thay thế bởi những cánh đồng, vườn hoa xanh tốt, tỏa sắc rực rỡ. Nhờ vẻ đẹp của những loài hoa đã và đang góp phần tạo nên tổng thể bức tranh kinh tế của xã trung tâm huyện, đồng thời quảng bá hình ảnh, miền đất con người Vân Hồ đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Nguồn tin: Minh Huệ (Trung tâm TTVH Vân Hồ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây