Giải đua Motor địa hình - VTV Cup Off Road 2023 chính thức khởi tranh

Thứ bảy - 27/05/2023 00:00 348 0
Sáng ngày 27/5, tại bản Bó Nhàng 1 xã Vân Hồ đã diễn ra vòng loại Giải đua mô tô địa hình VTV Cup 2023. Đây là năm thứ 2 giải đấu được tổ chức tại huyện Vân Hồ. Giải đấu nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội Du lịch Văn hóa Sơn La năm 2023. Giải đua năm nay quy tụ khoảng 120 vận động viên và hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn rượt đuổi gay cấn, hấp dẫn.
         Chặng 1 - Giải đua Motor địa hình VTV Cup 2023 đã chính thức khởi tranh. Giải đua năm nay quy tụ nhiều VĐV trong nước và quốc tế thuộc 3 nhóm mở rộng, bán chuyên và chuyên nghiệp với các hạng xe D1- Dung tích nhỏ hơn 150cc; D2-Dung tích từ 120cc 190cc đối với xe 2 thì và 150cc-250cc với xe 4 thì; E-Dung tích lớn hơn 200cc đối với xe 2 thì và 250cc với xe 4 thì. Tại vòng loại, các VĐV thi đấu trên đường đua dài gần 7km với nhiều địa hình khác nhau như: Dốc đất, chướng ngại vật, đường đèo, hang cát-tơ,…  Ở vòng loại, Ban Tổ chức tiến hành chia bảng thi đấu cho các vận động viên ở từng hệ thi đấu. Trong đó: Hệ D1 (Mở rộng)-thi đấu 2 vòng, mỗi vòng 15 phút; hệ D2 (Bán chuyên) -thi đấu 3 vòng, mỗi vòng 13 phút; hệ E (Chuyên nghiệp) - thi đấu 3 vòng, mỗi vòng 12 phút; mỗi bảng xuất phát cách nhau 30 giây. Thi đấu theo thể thức tính giờ cá nhân.
      Cùng với các VĐV trong nước, trên 20 VĐV là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cũng tham gia tranh tài, trong đó có 3 VĐV nữ, vận động viên lớn tuổi nhất năm nay 54 tuổi.
       Với sức hút của Giải đua, ngay từ rất sớm bà con nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh đến xem và cổ vũ. Các VĐV đã mang đến nhiều pha tranh đua, rượt đuổi hấp dẫn, kịch tính, chinh phục nhiều chướng ngại vật, đèo dốc đứng,...
        Ngay sau chặng 1 của Giải đua diễn ra tại huyện Vân Hồ, các chặng tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức tại tỉnh Lai Châu,… Giải đấu được tổ chức đã góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh, huyện nói riêng và bộ môn đua xe motor địa hình cả nước nói chung, đồng thời là dịp để huyện Vân Hồ giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng du lịch, bản sắc văn hoá của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.
       Sau vòng loại, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 40 vận động viên có thành tích tốt nhất tham gia trận chung kết diễn ra vào sáng ngày 28/5. Tổng giá trị giải thưởng của chặng 1 - Vân Hồ là 100 triệu đồng. 
https://fb.watch/oXqRxC3R7y/?

 

Nguồn tin: Thanh Tùng, Trần Trung, Mạnh Kiên (Trung tâm TTVH Vân Hồ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây