Giải đua Motor địa hình VTV Cup 2023 Chặng 1 Vân Hồ thành công tốt đẹp

Chủ nhật - 28/05/2023 03:00 242 0
Sau 2 ngày khởi tranh, giải đua Motor địa hình VTV Cup 2023 - Chặng 1 Vân Hồ đã thành công tốt đẹp. 40 VĐV có thành tích xuất sắc ở cả 3 hệ mở rộng, bán chuyên và chuyên nghiệp đã lọt vào vòng chung kết. Giải do Kênh Truyền hình tiếng dân tộc VTV5, Đài Truyền hình Việt Nam, Sở VH TT&DL tỉnh Sơn La, Đài PT-TH tỉnh Sơn La, UBND huyện Vân Hồ phối hợp tổ chức.
           Giải đua năm nay lựa chọn địa hình bản Bó Nhàng 1, xã Vân Hồ là nơi tranh tài của các tay đua. Ở vòng loại, Ban Tổ chức tiến hành chia bảng thi đấu cho các vận động viên ở từng hệ thi đấu. Trong đó Hệ D1 (Mở rộng)-thi đấu 2 vòng, mỗi vòng 15 phút; hệ D2 (Bán chuyên) - thi đấu 3 vòng, mỗi vòng 13 phút và hệ E (Chuyên nghiệp) - thi đấu 3 vòng, mỗi vòng 12 phút; mỗi bảng xuất phát cách nhau 30 giây. Tại vòng chung kết chặng, các tay đua đã thể hiện bản lĩnh của mình khi chinh phục đường đua và cống hiến cho khán giả những màn rượt đuổi gay cấn. Xuất sắc về nhất ở hệ chuyên nghiệp tay đua Ben Spill, câu lạc bộ Dirt Town; hệ bán chuyên là tay đua Trần Tùng Lâm, câu lạc bộ Westen Enduvo và hệ mở rộng là tay đua Nguyễn Trọng Quỳnh đến từ Nghệ An. Bên cạnh đó, BTC cũng trao 3 giải Nhì, 3 giải Ba cho các tay đua đoạt giải ở các hệ thi đấu và một số giải phụ cho các vận động viên tham dự.
        VĐV Nguyễn Trọng Quỳnh, Nghệ An cho biết: Tôi cảm thấy rất vui khi đã về nhất ở hệ đua của mình. Tôi thấy cung đường tại Vân Hồ rất phù hợp, không quá khó nhưng cũng không quá dễ. Tôi mong BTC sẽ tổ chức nhiều giải đua như thế này, để những người đam mê với bộ môn mô tô địa hình như chúng tôi được thử sức và vượt qua giới hạn của bản thân.
        Giải đua đã thu hút đông đảo nhân dân,
du khách trong và ngoài tỉnh đến xem và cổ vũ. Đây là giải đua mô tô địa hình chuyên nghiệp đầu tiền tại Việt Nam với quy mô toàn quốc, giải đã thu hút trên 20 VĐV là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam tham gia.
         Ông Đoàn Kim Phú - PCT Liên Đoàn xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam cho biết: Đây là Giải đua chuyên nghiệp có quy mô toàn quốc, quy tụ các tay đua trong nước và cả người nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam. Giải được tổ chức sẽ thúc đẩy bộ môn mô tô địa hình của Việt Nam vươn xa hơn, hướng tới các giải đua Quốc tế. Đây cũng là dịp để địa phương như Sơn La nói chung, Vân Hồ nói riêng giới thiệu và thúc đẩy được ngành du lịch ở đây ngày càng phát triển.

         Ngay sau chặng 1 giải sẽ tiếp tục tổ chức các chặng đua còn lại trên mọi miền tổ quốc với mục đích, tạo sân chơi chính thống cho các tay đua mô tô địa hình Việt Nam được rèn luyện, khám phá, trải nghiệm nhiều cung đường, qua đó tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh dần hội nhập giải đua xe mô tô địa hình khu vực và quốc tế. Là địa phương được BTC lựa chọn tổ chức chặng 1 của Giải đua, huyện Vân Hồ đã khẳng định được sức hút về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người nơi đây đối với các hoạt động mang tính quy mô, chuyên nghiệp. 
        Cũng trong khuôn khổ mùa giải, BTC và các nhà tài trợ đã trao 30 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của trường Mầm non, TH-THCS Vân Hồ.
https://fb.watch/oXr2GhHlur/?

Nguồn tin: Thanh Tùng, Trần Trung, Mạnh Kiên (Trung tâm TTVH Vân Hồ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây