Cuộc thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc

Thứ sáu - 26/05/2023 03:00 418 0
Ngày 26/5, 21 thí sinh đại diện cho 12 huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã tham gia cuộc thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc. Đây là 1 trong 11 nội dung diễn ra tại Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La năm 2023.
Thí sinh Mùi Thị Hương - huyện Vân Hồ trong trang phục truyền thống dân tộc Mông
Thí sinh Mùi Thị Hương - huyện Vân Hồ trong trang phục truyền thống dân tộc Mông
         Trên nền nhạc mang âm hưởng các dân tộc vùng Tây Bắc - Sơn La, các thí sinh tham gia dự thi đã trình diễn những bộ trang phục truyền thống và cách tân của 12 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn tỉnh. Với bước đi uyển chuyển, duyên dáng, cuốn hút đã làm tôn lên vẻ đẹp, sức quyến rũ của những bộ trang phục sặc sỡ màu sắc. Trong phần thi tài năng, các thí sinh đã thể hiện những màn hát, múa đặc sắc, giới thiệu về vẻ đẹp, quê hương nơi mình sinh sống. Đáng chú ý, 10 thí sinh xuất sắc nhất đã lọt vào vòng trong để tham gia phần thi ứng xử, trả lời câu hỏi mà BTC đưa ra xoay quanh các Nghị quyết và việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, trang phục truyền thống, vẻ đẹp của người phụ nữ,…qua đó nhận được sự cổ vũ, tán thưởng của đông đảo khán giả và du khách.
       Là huyện cửa ngõ của tỉnh Sơn La, năm nay huyện Vân Hồ có 2 thí sinh đại diện cho huyện tham gia cuộc thi với trang phục truyền thống và cách tân của đồng bào dân tộc Mông Vân Hồ. Khoác trên mình bộ trang phục đẹp mắt, mỗi thí sinh đã thể hiện tình yêu, niềm tự hào của bản thân khi được góp phần giới thiệu, quảng bá, lan tỏa những giá trị, ý nghĩa của bộ trang phục cũng như văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông nói riêng, các dân tộc huyện Vân Hồ nói chung đến du khách.

         Thông qua cuộc thi là dịp để tôn vinh vẻ đẹp các trang phục truyền thống của 12 dân tộc. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các thí sinh đã góp phần tạo nên thành công chung của cuộc thi.
        Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao các giải A, B, C và giải phụ cho các thí sinh có thành tích xuất sắc. Cuộc thi Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh vẻ đẹp, ý nghĩa, giá trị trang phục truyền thống các dân tộc, khơi dậy vẻ đẹp trong văn hóa, khát vọng, niềm tự hào dân tộc, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, góp phần thúc đẩy du lịch tỉnh Sơn La ngày càng phát triển.

Nguồn tin: Kiều Anh (Trung tâm TTVH Vân Hồ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây